Trong nước

Xem “Phiêu – Flownes” của 22 họa sĩ tại Bảo tàng Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

 

22 họa sĩ đang làm việc và sống tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh gồm: Lâm Thanh, Bùi Long, Hoàng Vũ Hoài, Bùi Xuân Lộc, Nguyễn Thị Mỹ Vân, Đinh Mạnh Giao, Nguyễn Vũ Lâm, Vũ Trung Tần, Nguyễn Quốc Hưng, Nguyễn Tuấn, Trần Thạch Linh, Lê Hải, Nguyễn Đình Long, Nguyễn Xuân Hoàng, Nguyễn Văn Trung, Trần Thục Quyên, Lê Ngọc Hiếu Hạnh, Nguyễn Thanh Huyền, Bùi Hoàng Dương, Hải Nguyễn, Trần Đinh Bình, Lê A Nguyễn đã hội tụ tại triển lãm có tên gọi “Phiêu – Flownes” được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh (số 97A Phó Đức Chính, Q.1, TP.HCM).

So-564--Xem-Phieu-Flownes-cua-22-hoa-si
Chiều – sơn mài – họa sĩ Trần Đinh Bình.
Nụ hôn – sơn dầu – họa sĩ Nguyễn Huyền.

Triển lãm khai mạc vào lúc 10 giờ ngày 11/9/2019, trưng bày giới thiệu đến công chúng gần 200 tác phẩm hội họa về các lĩnh vực của đời sống xã hội ở khắp mọi miền đất nước; những tác phẩm đa dạng ngôn ngữ thể hiện, mang quan điểm nghệ thuật là sự khác biệt và tôn trọng những cá tính sáng tạo độc đáo. Cuộc hội ngộ lần này giống như sự hò hẹn, gặp gỡ của những thành tựu tươi mới mang lại nhiều cảm xúc đẹp đẽ. Cũng có thể hiểu “Phiêu” nhấn mạnh thông điệp về việc đối thoại giữa Cũ và Mới để tích hợp những giá trị quan trọng nhất của cả hai trong sáng tác, kết nối những người đồng thuyền đồng hội lại với nhau trong một nỗ lực làm mới tác phẩm, để chia sẻ một quan điểm rằng cái Mới và cái Cũ luôn luôn đồng hành và tương trợ lẫn nhau.

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm thể hiện trên nhiều chất liệu, như: sơn dầu, sơn mài, acrylic, màu nước, lụa, dó, gốm… là những cung bậc cảm xúc mới lạ, hấp dẫn khi mà màu sắc, đường nét và hình khối không còn là rào cản của thể hiện, thay vào đó là những thăng hoa cảm xúc sống động.

Đối với 22 họa sĩ tham gia cuộc triển lãm này, thì đây không chỉ đơn thuần là một cuộc giao lưu hay chia sẻ kinh nghiệm trong nghề nghiệp, mà là một thời điểm và môi trường để tạm quên đi cuộc sống cá nhân có chút mệt nhọc bên ngoài để Phiêu, để sống bồng bềnh trong thế giới đa chiều của tình yêu đối với toan, bố và bảng màu, trong cái đẹp mà mỗi họa sĩ ở đây muốn đem ra, cũng là cách bộc bạch với chính bản thân và người thưởng ngoạn.

Nguyễn Viết – Hiền Hòa
Tuần Báo Văn Nghệ TP.HCM số 564

Ý Kiến bạn đọc