Trong nước

Vui lên Việt Nam

 

Vui lên Việt Nam là chiến dịch tổng thể được VPBank (Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam thịnh vượng) phát động, đã chính thức phát sóng trên kênh VTV6, nhằm truyền đạt thông điệp “Lan tỏa lạc quan, vượt qua đại dịch” vào trưa ngày 21-3-2020.

So-587--Vui-len-Viet-Nam---Anh-1

Đại diện VPBank cho biết:

- Chiến dịch này gồm ba chuỗi hoạt động liên hoàn: Ủng hộ 15 tỷ đồng tiền mặt cho các đơn vị chống dịch nhằm góp phần ứng phó, giảm thiểu thiệt hại từ bệnh dịch đối với cộng đồng và tiếp tục đóng góp tài chính trong thời gian tới; xây dựng sản phẩm – giao dịch tài chính an toàn cũng như hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19; ra mắt sự kiện ca nhạc kỹ thuật số (digital music show series) trên kênh VTV6 Đài truyền hình Việt Nam, mà khởi đầu bằng buổi phát sóng đầu tiên trên khung giờ 12 giờ đến 13 giờ 30 thứ bảy 21-3-2020. Không chỉ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV6, với tính chất là sự kiện ca nhạc kỹ thuật số, chương trình lần này còn được livestream trên các nền tảng mạng xã hội như fanpage của VTV, VTV6, Bữa trưa vui vẻ, VPBank và fanpage “Vui lên Việt Nam” do VPBank lập ra để đăng tải các thông tin của chiến dịch này. Chương trình Digital music show series “Vui lên Việt Nam” đầu tiên quy tụ sự có mặt của những ca sĩ giải trí đang được khán giả yêu thích như: Hồ Ngọc Hà, Dương Cầm, Hương Giang Idol, Khắc Hưng, Bảo Trâm, Dương Hoàng Yến, biên đạo Quang Đăng… với những màn trình diễn đặc sắc nhằm mang đến sự lan tỏa lạc quan cho cộng đồng xã hội. Những nghệ sĩ này thường xuyên mang lời ca đồng hành cùng xã hội nhằm truyền đạt thông điệp “Lạc quan lan tỏa, vượt qua đại dịch”. Bên cạnh những màn trình diễn âm nhạc đặc sắc, chương trình còn mang đến nhiều tấm gương sáng về tinh thần nhân văn trong mùa dịch, hứa hẹn lấy nước mắt khán giả. Điển hình, câu chuyện nữ tiếp viên Lưu Phương Anh của Vietnam Airlines chăm sóc em bé trên chuyến bay VN36 từ Đức về Việt Nam; hay các y bác sĩ, điều dưỡng, tình nguyện viên đang ngày đêm phòng dịch và chăm sóc bệnh nhân tại tuyến đầu… Để phù hợp với khuyến cáo tránh tụ tập đông người, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch, các nghệ sĩ sẽ xuất hiện ở các điểm cầu khác nhau, cùng trò chuyện, giao lưu trực tuyến với người hâm mộ trên toàn quốc nhờ streambox – thiết bị chuyên dụng của ngành truyền hình, giúp truyền thông tin tại các điểm cầu về trường quay ngay lập tức.

VPBank – đơn vị phát động chiến dịch “Vui lên Việt Nam” còn thông báo dành tặng 1.000 gói bảo hiểm y tế cho các y bác sĩ và lực lượng đang thực hiện công tác chống dịch tuyến đầu. Trong dịp này, ngân hàng cũng dành một tài khoản “Vui lên Việt Nam” với dãy số 123191919 để mọi người dân đều có thể chung tay ủng hộ. Toàn bộ số tiền có trong tài khoản này sẽ được VPBank gửi tới Bộ Y tế để góp thêm chi phí phục vụ công tác chống dịch. 

Theo VPBank, số tiền đóng góp 15 tỷ đồng này sẽ được Ngân hàng Nhà nước tổng hợp, chuyển cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN và Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Nhật Hải – Vi Băng
Tuần Báo Văn Nghệ TP.HCM số 587

Ý Kiến bạn đọc