Trong nước

Tái hiện chặng đường phát triển du lịch ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Kỷ Niệm 45 Năm Ngày Thành Lập Saigontourist Group (1/8/1975 – 2020)

 

18 giờ ngày 31-7-2020, người dân TP. Hồ Chí Minh và khách vãng lai được nhìn ngắm lại một chặng đường phát triển của một tập đoàn du lịch hàng đầu trong bức tranh toàn cảnh của ngành du lịch Thành phố và Việt Nam tại một đoạn của phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) thông qua hình thức triển lãm với tên gọi “Saigontourist Group – Dấu ấn 45 năm”.

Không gian triển lãm “Saigontourist Group – Dấu ấn 45 năm” được chia thành hai phân khu tương ứng với 2 phần diễn họa: Dấu ấn và Cảm hứng với hình ảnh mô phỏng phần cầu tàu, được thiết kế nổi bật, thu hút ánh nhìn của khách tham quan… Ngay từ phút đầu tiên. Bước qua cổng vào là trụ ánh sáng cách điệu hình ảnh hoa mai logo của Saigontourist Group – biểu tượng mang ý nghĩa văn hóa của vùng đất phương Nam, đánh dấu nơi đã hình thành và phát triển một Saigontourist Group vững mạnh ngày nay.

Tiếp đến là thân tàu, nơi tái hiện dấu ấn 45 năm của Saigontourist Group qua không gian trưng bày những hình ảnh tư liệu quý giá, ảnh đẹp chủ đề du lịch “Tận hưởng bản sắc Việt”. Tại đây, du khách và người dân thành phố còn có dịp thưởng lãm bộ ảnh quý “12 huyện đảo Việt Nam – Ngày ấy và bây giờ”, chương trình truyền thông về biển đảo, biên cương Tổ quốc.

So-606--Tai-hien-chang-duong-phat-trien-du-lich-o-pho-di-bo-Nguyen-Hue---Anh-1
Triển lãm tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - Dấu ấn 45 năm.

Phần diễn họa Cảm hứng – con tàu Saigontourist Group tiếp tục đưa khách tham quan đến 5 phân khu được trưng bày theo từng loại hình dịch vụ của các đơn vị thành viên thuộc Saigontourist Group. Phần này, thiết kế tạo điểm nhấn theo hướng nâng cao tính tương tác nhằm mang lại những trải nghiệm thú vị đến với khách tham quan… như hình ảnh thu nhỏ của một phòng khách sạn; góc lữ hành với những hình ảnh, mô hình các địa danh du lịch nổi tiếng ba miền. Khu vực dịch vụ ẩm thực được đại diện bởi mô hình bàn tiệc cưới đầy màu sắc nhưng không kém phần lịch lãm, sang trọng. Khu vực dịch vụ giải trí là một sân golf kết hợp với hoạt động đánh golf mini tạo tương tác với người tham quan. Khu vực đào tạo trưng bày mô hình các sản phẩm cắt tỉa rau củ, tạo hình bông đường, mô hình khăn tắm…

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Saigontourist Group chia sẻ:

- Saigontourist Group là tập đoàn du lịch hàng đầu tại Việt Nam, ra đời ngày 1/8/1975. Suốt 4 thập kỷ rưỡi hình thành và phát triển, Saigontourist Group đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững, tự hào là doanh nghiệp đầu ngành, góp phần to lớn trong công cuộc thúc đẩy sự phát triển của du lịch cùng các ngành kinh tế khác của TP. Hồ Chí Minh và Việt Nam. Saigontourist Group còn đóng góp, tham gia tổ chức, phục vụ thành công nhiều sự kiện văn hóa – du lịch quan trọng của Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh, trong đó tiêu biểu nhất là Đường hoa Nguyễn Huệ vào mỗi dịp Tết cổ truyền, liên tục từ năm 2004 đến nay. Là công ty du lịch đầu tiên của thành phố đi vào hoạt động sau ngày thống nhất đất nước, từ con số ban đầu chỉ với 236 nhân sự vào năm 1975, hiện tại Saigontourist Group đã xây dựng đội ngũ hùng hậu, với khoảng 17.000 cán bộ – nhân viên đang làm việc tại văn phòng Tổng Công ty, các đơn vị thành viên tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trên toàn quốc. Saigontourist Group hiện quản lý hơn100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf và truyền hình cáp… Saigontourist Group đang hướng tới mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á và châu lục trên các lĩnh vực lưu trú – ẩm thực – lữ hành – giải trí – đào tạo và các dịch vụ khác.

P.N. Thường Đoan – Bích Vân
Tuần Báo Văn Nghệ TP.HCM số 606

Ý Kiến bạn đọc