Trong nước

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh
Tổ chức lễ đón khách du lịch ngoại quốc 2016

Ngày 1-1-2016, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố, Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức buổi lễ đón du khách ngoại quốc đến TP. Hồ Chí Minh sớm nhất trong ngày đầu tiên của năm 2016 tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Chao-mung-doan-khach
Chào mừng đoàn khách.

Buổi lễ có sự tham gia của Lãnh đạo thành phố: Ông Lê Văn Khoa – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh. Bà Văn Thị Bạch Tuyết – Giám đốc Sở Du lịch Thành phố và hai Phó giám đốc là ông Lã Quốc Khánh và ông Phạm Huy Bình.

Đoàn đã chào đón 500 vị khách quốc tế đến du lịch TP. Hồ Chí Minh trên 3 chuyến bay VN599; VN581; VN599.

Có 6 hành khách được nhận quà của Ban tổ chức là: Hideyuki Okahara; Yoko O kuhara; Nozomi Okuhara; Chin Tsung TZ; Hsiuchin và Ko Mengi.

Ong-Okuhara-va-con-trai-la-mot-trong-nhung-du-khach-quoc-te-dau-tien-den-TP
Ông Okuhara và con trai vinh dự là một trong
những du khách quốc tế đầu tiên đến TP. Hồ Chí Minh.

Một chương trình văn nghệ mang âm hưởng dân ca được dàn dựng với sự tham dự biểu diễn của ban nhạc dân tộc truyền thống và các ca sĩ của TP. Hồ Chí Minh để chào đón khách. Những hành khách trên đã nhận nhiều món quà, trong đó có hoa tươi, nón lá, cà phê, trà… của Ban tổ chức. Đây là hành động thể hiện sự nhiệt tình , hiếu khách, chào mừng các vị khách đầu tiên tới TP. Hồ Chí Minh trong dịp đầu năm mới 2016.

Bà Văn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh trình bày: – Lượng khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh năm 2015 đạt 4,7 triệu lượt, tăng 7% so với năm 2014, đạt 100% kế hoạch. Tổng doanh thu du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) đạt 96.000 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ 2014. Năm 2015, tổng lượng khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh đạt 4,6 triệu lượt, tăng 4,6% so với năm 2014. Năm 2016, thành phố phấn đấu đón 5,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế, chiếm hơn 62% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, rõ ràng đây là những thử thách không nhỏ đối với ngành du lịch thành phố. Tới đây, Sở sẽ đề ra nhiều giải pháp, trong đó chú trọng đến việc truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch ở thị trường truyền thống và tiềm năng để đạt mục tiêu và kế hoạch đề ra. Trong năm 2016, TP. Hồ Chí Minh xác định thị trường trọng điểm là các nước khu vực ASEAN, khu vực Bắc Âu, Tây Âu, Bắc Á, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… là những khu vực đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến. Do đó, TP. Hồ Chí Minh sẽ phấn đấu đón 5,1 triệu lượt khách quốc tế và 21,8 triệu lượt khách trong nước. Để đạt mục tiêu trên, UBND TP. Hồ Chí Minh đã đề ra các giải pháp cụ thể, trong đó tập trung tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch vào các thị trường trọng điểm, gắn với mở rộng hợp tác liên kết và kêu gọi đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư phát triển du lịch; tăng cường công tác thông tin thông qua mở rộng mạng lưới thông tin điện tử, tổ chức các sự kiện thương hiệu để kích cầu du lịch.

Anh Bank Bobson, quốc tịch Thái Lan: – Đây là lần thứ 3 tôi đến Việt Nam. Năm 2013 tôi đã có dịp tham quan Hà Nội, Sapa và Hạ Long. Trong năm mới 2016 này tôi sẽ ở TP. Hồ Chí Minh 5 ngày, sau đó sẽ thăm phố cổ Hội An, Đà Nẵng và Huế.
Ông Hideyuki Okuhara, 42 tuổi, quốc tịch Nhật Bản: – Tôi chọn Việt Nam làm điểm đến trong năm mới 2016 để tham quan và nghỉ dưỡng, đồng thời tôi muốn xem trong 10 năm qua TP. Hồ Chí Minh đã có được những thay đổi gì và như thế nào.

Nguyễn Dương
Ảnh: Thu Trang
Tuần Báo Văn Nghệ TP.HCM số 387

Ý Kiến bạn đọc