Trong nước

Quảng bá du lịch Việt Nam trên trang “Green Travel”

 

Văn phòng Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa có thông báo:

- Nằm trong chiến lược quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng với Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB) và Chương trình Du lịch Bền vững Thụy Sĩ (SSTP) đã hợp tác, cho ra mắt trang “Green Travel” mới trên website du lịch chính thức của Việt Nam dành cho khách nước ngoài tại địa chỉ: www.vietnam.travel/sustainability. Trên trang Green Travel, người xem sẽ tìm thấy các bài viết giới thiệu về du lịch có trách nhiệm, hướng dẫn về phong tục tập quán của người Việt, quảng bá những điểm đến hấp dẫn nhưng còn ít người biết bằng hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật.

Để giúp du khách tìm kiếm dễ dàng hơn, Green Travel cung cấp danh sách tổng hợp các sản phẩm du lịch bền vững đã được công nhận của Việt Nam. Người xem có thể đọc về các tour du lịch mang tính giáo dục cao, có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường. Bên cạnh đó là các bài viết về những điểm lưu trú bền vững như nhà sàn, nhà người dân bản địa, khách sạn; hiểu thêm về các sản phẩm lưu niệm thủ công, vải, cùng thương hiệu văn phòng phẩm vừa đậm nét văn hóa Việt Nam vừa hỗ trợ đời sống người dân địa phương.

So-611--Quang-ba-du-lich-Viet-Nam-tren-trang-Green-Travel---Anh-1
 Trang thông tin quảng bá du lịch Việt Nam.

Trang Green Travel cũng có các bản đồ họa thông tin du lịch bền vững tại Việt Nam, bài viết chuyên sâu về dân tộc thiểu số, các làng nghề thủ công truyền thống. Để hỗ trợ khách du lịch tối đa trong việc lên kế hoạch, trang Green Travel đã tổng hợp sẵn các công ty du lịch bền vững uy tín.

Mục đích của “Green Travel” này là bước đầu hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch bền vững, khách du lịch quan tâm tới hình thức du lịch này tìm hiểu thông tin trước; chuẩn bị cho chuyến đi đến Việt Nam khi hoạt động du lịch quốc tế được mở cửa trở lại.

Trong thời gian tới, trang web www.vietnam.travel sẽ trình chiếu các đoạn phim quảng bá nhiều sản phẩm bền vững tốt nhất; tổ chức các cuộc thi với giải thưởng là sản phẩm bền vững và các chuyến du lịch trên các kênh mạng xã hội Facebook, Instagram (@vietnamtourismboard)…

Trước đó, Tổng cục Du lịch đã ra mắt trang Virtual Vietnam trên trang web www.vietnam.travel/virtual-vietnam cung cấp các thông tin nhằm khuyến khích khách du lịch khám phá Việt Nam tại nhà khi cả nước vẫn đang đóng cửa biên giới với khách nước ngoài. Trang này mang đến các trải nghiệm du lịch trực tuyến như hành trình 360o, công thức nấu món ăn Việt Nam, tranh tô màu, các đoạn phim về nhiều chủ đề hấp dẫn khác.

Từ nhiều năm nay, hai tiếng “Việt Nam” ngày càng trở nên gần gũi, thân quen với nhiều bạn bè, du khách trên khắp năm châu bốn biển. Hàng triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong những năm vừa qua đã minh chứng phần nào về hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam có sức hấp dẫn đối với nhiều người nước ngoài. Số lượng khách du lịch đến Việt Nam năm sau cao hơn năm trước một phần nhờ sự tích cực quảng bá văn hóa Việt Nam đến người dân ở nhiều quốc gia trên thế giới. Việc đầu tư cho quảng bá văn hóa nội địa ra nước ngoài chính là tăng cường tiềm lực, “sức mạnh mềm” cho quốc gia. Việc này được làm căn cơ, bài bản thông qua một chiến lược quảng bá văn hóa ra nước ngoài, trong đó chú trọng quan tâm giới thiệu những giá trị truyền thống đặc sắc đã làm nên diện mạo, hồn cốt văn hóa Việt; xây dựng những biểu tượng văn hóa quốc gia Việt, thương hiệu sản phẩm văn hóa quốc gia Việt có tầm cỡ và đủ sức cuốn hút, lay động trái tim bạn bè quốc tế.

Trương Minh Hiếu – Việt Du
Tuần Báo Văn Nghệ TP.HCM số 611

Ý Kiến bạn đọc