Kính văn nghệ

Nào, cùng Việt Nam đi để yêu nhé!

 

- Ông bạn ạ, ai đặt cho cái Chiến dịch quảng bá du lịch tên là “Việt Nam – Đi để yêu!” nghe hay vô cùng. Tôi đọc báo thấy mọi người cổ vũ nhiều lắm, vì tin rằng cái chiến dịch này sẽ góp phần tích cực triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, quảng bá, khơi gợi cảm hứng đi du lịch của du khách nhân dịp năm mới đó.

- Ừ, chúng ta, người Việt Nam, phải tin, phải góp phần và cổ vũ nhiệt liệt vào. Bởi vì các nhà quản lý nhìn xa trông rộng, làm gì cũng có chiến lược hẳn hoi. Bởi vì cái Chiến dịch quảng bá du lịch “Việt Nam – Đi để yêu!” là nhằm tiếp tục triển khai chương trình “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, mà Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) với sự hỗ trợ, đồng hành của Google và VinPearl đã triển khai chiến dịch “Việt Nam – Đi để yêu!” trên nền tảng số YouTube.

- Tôi phấn khởi quá khi đọc báo thấy chiến dịch quảng bá “Việt Nam – Đi để yêu!” có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong giới trẻ với lượng theo dõi lớn như Khoai Lang Thang, Chan La Cà, Fly Around Vietnam, hoa hậu H’hen Niê… Mỗi nhà sáng tạo nội dung YouTube sẽ đóng vai trò như một “thuyết minh viên du lịch trực tuyến” khám phá về văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam. Sau mỗi chuyến đi, các nhà sáng tạo nội dung sẽ chia sẻ video trên kênh YouTube cá nhân, đồng thời cũng được chia sẻ trên kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch tại địa chỉ: https://www.youtube.com/vietnamtourismmedia. Thông qua các video sẽ lan tỏa vẻ đẹp, tấm lòng hiếu khách và tình yêu quê hương đất nước đến với đông đảo du khách.

- Ui giời, nhân dân xóm trên, xóm dưới, xã, phường, ấp ai cũng tin rằng Chiến dịch quảng bá du lịch “Việt Nam – Đi để yêu!” sẽ góp phần tích cực triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, quảng bá, khơi gợi cảm hứng đi du lịch của du khách nhân dịp năm mới. Đây cũng sẽ là kênh thông tin hữu ích cho du khách tìm hiểu về sản phẩm, điểm đến trước khi có kế hoạch du lịch vào những dịp nghỉ lễ trong thời gian tới.

- Tôi nghĩ mà khâm phục mấy ông làm du lịch nước ta, để phục hồi ngành Du lịch, mọi người ai nấy đều phải động não, tìm kiếm các phương án tối ưu nhất, trong đó Tổng cục Du lịch tiếp tục đẩy mạnh kích cầu với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Một trong những hoạt động nổi bật là việc triển khai ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” và thực hiện phát sóng video quảng bá du lịch Việt đến với bạn bè quốc tế thông qua kênh CNN.

- Mới đây, tôi thấy báo chí đưa tin, Tạp chí danh tiếng của Mỹ – Condé Nast Traveler đã bình chọn Việt Nam là 1 trong Top 10 quốc gia điểm đến được yêu thích nhất thế giới. Mà ông bạn biết không, những điểm đến đoạt giải thưởng “Condé Nast Traveler Readers’ Choice Awards năm 2020” dựa trên tiêu chí độc đáo, thoải mái và an toàn dành cho du khách. Đây là một trong giải thưởng uy tín về du lịch do độc giả của tạp chí Condé Nast Traveler bình chọn. Việt Nam có nhiều điểm đến du lịch nổi bật, bề dày lịch sử văn hóa lâu đời và luôn thu hút du khách trở lại… xếp hạng 9 trong Top 10 quốc gia được yêu thích nhất thế giới với 92,12 điểm. Cùng với Việt Nam, 3 quốc gia châu Á khác cũng lọt Top giải thưởng là Indonesia – đứng thứ 6 (92,98 điểm), Thái Lan – đứng thứ 7 (92,62 điểm), Malaysia – đứng thứ 15 (90,86 điểm). Trước đó, Condé Nast Traveler cũng từng lựa chọn tuyến đường sắt Hà Nội – Đà Nẵng của Việt Nam vào danh sách 10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới.

- Để tôi nói thêm cho mà nghe, đây không phải lần đầu tiên Việt Nam được tạp chí uy tín thế giới bình chọn. Chỉ tính riêng năm 2019, du lịch Việt Nam đoạt 5 giải thưởng do World Travel Awards trao tặng bao gồm Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới, Điểm đến Golf tốt nhất thế giới, Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á. Còn tháng 8-2020, chuyên trang du lịch Travel and Leisure bình chọn Việt Nam là 1 trong 20 quốc gia tốt nhất khi đi du lịch một mình.

- Ôi trời, vậy là vui nhé, vậy thì hãy tiếp tục cùng “Việt Nam – Đi để yêu!” nào nhân dân Việt Nam ơi!

CẢ CỰ
Tuần Báo Văn Nghệ TP.HCM số 629

Ý Kiến bạn đọc