Thời sự văn nghệ

Liên hoan tôn vinh thương hiệu du lịch hàng đầu TP.HCM

image001

Trong khuôn khổ Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh – lân 11, năm 2015, hướng đến ngày lễ Kỷ niệm 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30¬4-1975 – 30-4-2015), vào lúc 18 giờ 30 ngày 28-3-2015 Sở Du lịch, Hiệp hội du lịch TP.HCM đã tổ chức “Liên hoan tôn vinh thương hiệu du lịch hàng đâu Thành phố Hồ Chí Minh” công bố kết quả những đơn vị đạt “Giải thưởng du lịch hàng đâu của thành phố Hồ Chí Minh năm 2014″. Hội đồng Xét chọn đã thống nhất trao Giải thưởng cho 123 đơn vị . Có 119 đơn vị đoạt giải ” 10 doanh nghiệp dịch vụ du lịch hàng đâu” (Top Ten), 4 đơn vị được Giải “Dịch vụ du lịch tốt nhất” (The Best).

“Giải thưởng du lịch hàng đâu Thành phố Hồ Chí Minh” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010 nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị và triển khai chương trình chuyển dịch kinh tế của Ủy ban nhân dân Thành phố, khuyến khích doanh nghiệp phát triển thương hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ; ghi nhận, động viên các đơn vị, cơ quan đã chủ động, sáng tạo trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển sản phẩm, khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng các hình thức tiếp thị, áp dụng các hình thức kinh doanh hiện đại trong việc phát triển sản phẩm, khảo sát tìm kiếm thị trường và chăm sóc khách hàng.

Liên hoan đã tôn vinh các doanh nghiệp, các thương hiệu kinh doanh các dịch vụ lữ hành, khách sạn, vận chuyển, các cơ quan cung cấp những sản phẩm – tài nguyên văn hóa như Bảo tàng di tích, các điểm tham quan, công trình kiến trúc, các cơ sở dịch vụ vận chuyển, mua sắm và ăn uống đã có nhiều nỗ lực trong việc đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ, sáng tạo chủ động trong hoạt động và kinh doanh; đồng thời ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp trong sự phát triển của ngành Du lịch Thành phố trong việc xây dựng, duy trì và phát triển thương hiệu trong năm 2014. 

Bà NGUYỄNTHỊ HỒNG - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.

Bà NGUYỄNTHỊ HỒNG – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.

Năm 2014 là một năm đầy khó khăn cho ngành Du lịch Việt Nam nói chung và ngành Du lịch Thành phố nói riêng, tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã cố gắng ứng phó, vượt qua để đón được 4.400.000 lượt khách quốc tế, tăng 7% so cùng kỳ, chiếm 56% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam (ngành Du lịch cả nước đón 7.870.000 lượt khách quốc tế).

Vì thế, Ban Tổ chức không chỉ trao giải thưởng cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã có nhiều cố gắng vượt khó khăn về kinh tế trong năm 2014 để đạt hiệu quả kinh doanh tích cực, thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành mà còn biểu dương, khích lệ các cơ quan, đơn vị cung cấp cho ngành du lịch những sản phẩm đặc thù về văn hóa, lịch sử đang hoạt động trên địa bàn Thành phố có nhiều triển vọng, kinh doanh có hiệu quả trong năm 2014 (đó là hệ thống các bảo tàng, di tích, khu du lịch, chợ truyền thống…) thông qua việc xây dựng và phát triển thương hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ, tìm kiếm và mở rộng thị trường, các hãng vận chuyển du lịch uy tín (hàng không, đường bộ và đường thủy) đã đảm bảo an toàn cho du khách trong các cuộc hành trình đến những điểm đến du lịch thú vị.

Bên cạnh giải thưởng cho từng nhóm doanh nghiệp hàng đầu (Topten và Topfive) mỗi lĩnh vực dịch vụ (lữ hành, lưu trú, mua sắm, trang web thương mại điện tử du lịch, điểm đến), Ban Tổ chức “Giải thưởng du lịch hàng đầu Thành phố Hồ Chí Minh“ năm 2014 đã thống nhất trao 4 giải thưởng cho những đơn vị có những dịch vụ, phương thức hoạt động sáng tạo và có nhiều cố gắng trong hoạt động góp phần thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Thành phố trong năm qua như: Giải thưởng cho khách sạn dành cho doanh nhân tốt nhất, khách sạn phục vụ sự kiện (MICE) tốt nhất, trung tâm tổ chức sự kiện tốt nhất và đơn vị, tổ chức đoàn thể đã tích cực tham gia các hoạt động của ngành du lịch.

Ban Tổ chức đã vận động các ứng viên đăng ký và cam kết duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần chuẩn hóa chất lượng dịch vụ du lịch của thành phố, để các đơn vị được tôn vinh ngày hôm nay thực sự xứng đáng là thương hiệu du lịch hàng đầu của Thành phố Hồ Chí Minh

MINH HIẾU – NGUYỄN NGỌC

Ý Kiến bạn đọc