Trong nước

Lễ hội văn hóa Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh

Với thông điệp “Mang tiêu chuẩn Nhật Bản đến Việt Nam”, Lễ hội văn hóa Nhật Bản “Feel Japan in Viet Nam lần thứ 3 – 2017” đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh vào lúc 8 giờ ngày 15-7-2017 ở Pollux Ball room, 3F, GEM Center (số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM) với sự tham gia của gần 60 gian hàng ẩm thực, du lịch và các thương hiệu nổi tiếng tại Nhật Bản.

“Feel Japan in Viet Nam 2017” là một trong những sự kiện về văn hóa Nhật Bản có quy mô lớn với mục đích quảng bá văn hóa, đất nước Nhật Bản đến người dân Việt Nam. Lễ hội có chủ ý tạo ra một không gian giải trí đầy màu sắc để thu hút người dân Việt Nam đến khám phá và trải nghiệm những hoạt động thú vị và hấp dẫn của đất nước Phù Tang.

Poster-Le-hoi-van-hoa-Nhat-Ban-tai-TPHCM

Năm nay (2017), Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động phong phú đặc trưng của xứ sở hoa anh đào như: trình diễn trống Nhật truyền thống và hiện đại của nhóm trống Wadaiko Mugen; nghệ thuật làm đẹp Tokyo Beauty Art (được tư vấn làm đẹp miễn phí theo phương pháp Nhật Bản tại không gian trưng bày mỹ phẩm nội địa Nhật chất lượng cao); giới thiệu du lịch Nhật Bản và du lịch tỉnh Kanagawa (tham quan công viên chủ đề như Tokyo Skytree, Tokyo Disneyland…). Nếu như ở Feel Japan 2016 có sự xuất hiện của chú mèo Kitty đáng yêu thì năm nay khách tham quan gặp gỡ và chụp ảnh với biểu tượng văn hóa của nước Nhật – chú mèo máy Doraemon cùng những người bạn Nobita, Shizuka (Xuka), Takeshi (Chaien) và Suneo (Xeko). Khách cũng có thể mang Mon về nhà khi ghé qua gian hàng Doraemon tại Feel Japan với giá thành rất phải chăng. Chương trình ca nhạc giao lưu với ca sĩ Việt Nam, đại diện là ca sĩ Lam Trường, Đông Nhi…; trình diễn võ nghệ và các kỹ năng nhào lộn điêu luyện của các Ninja; biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ đến từ hai nước gồm những màn biểu diễn đậm chất Nhật Bản như điệu múa thướt tha của nàng Oiran, những ninja thi triển công phu điêu luyện hay những anh chàng nhóm trống Mugen đem đến một không khí lễ hội vô cùng náo nhiệt; tham quan và mua sắm tại các gian hàng giới thiệu hàng nghìn sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản. Khách tham dự có cơ hội trúng thưởng 4 tour du lịch đến Nhật Bản khi tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng “Khám phá xứ sở Phù Tang”.

Sau 2 lần liên tiếp tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 20.000 lượt khách đến tham gia, Feel Japan in Viet Nam lần thứ 3 – 2017 vẫn có trên 20 ngàn lượt khách đến tham quan, tìm hiểu những nét văn hóa Nhật Bản đặc sắc và giao dịch. Đúng ý nghĩa thông điệp “Mang tiêu chuẩn Nhật Bản đến Việt Nam”, Lễ hội không chỉ có các hoạt động đặc sắc, khác biệt mà còn đặt tinh thần Nhật Bản lên hàng đầu trong sự kiện.

Dương Đông
Tuần Báo Văn Nghệ TP.HCM số 459

Ý Kiến bạn đọc