Trong nước

Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc 2016 tại thành phố Hồ Chí Minh

Lễ hội “Ẩm thực Hàn Quốc” với khẩu hiệu “Sống khỏe với những món ăn ngon Hàn Quốc” do Tổng công ty Nông – Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Lễ hội diễn ra trong 4 ngày, từ 8-9-2016 đến 11-9-2016 với mục tiêu đẩy mạnh cho sự phát triển ẩm thực Hàn Quốc để tiếp cận trực tiếp đến thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam.

Lễ hội được chia thành hai chương trình. Chương trình B2B diễn ra tại GEM Center (số 7 – Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP.HCM); Chương trình B2C diễn ra tại Công viên 23-9 (TP.HCM). Đơn vị chủ quản Lễ hội là Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc.

Hop-bao-gioi-thieu-Le-hoi-am-thuc-Han-Quoc-2016-tai-TP
Họp báo giới thiệu Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc 2016 tại TP.HCM – Ảnh: voh.com.vn

Chương trình B2B tại GEM Center trong 2 ngày 8, 9-9-2016 sẽ diễn ra các sự kiện như sau: Hội thảo chuyên đề: ngày 8-9-2016 (thứ năm), từ 10 giờ đến 12 giờ, chủ đề 1: Xu hướng ẩm thực Hàn Quốc ở Việt Nam và chiến lược tiếp cận. Diễn giả: Chủ tịch Go Sang Gu K-mart.

Chủ đề 2: Tình hình thông quan và thủ tục ở Việt Nam.

Chương trình gặp gỡ thương mại diễn ra vào ngày 9-9-2016 (thứ sáu), từ 10 giờ đến 18 giờ. Hội thảo tập trung vào vấn đề về hiện trạng và chiến thuật tiếp cận thị trường thực phẩm Việt Nam; Thuyết trình giới thiệu từ các doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc đồng thời trưng bày các sản phẩm chiến lược của đơn vị; Chương trình gặp gỡ thương mại trực tiếp giữa 30 doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc và 60 các đơn vị nhập khẩu đến từ Việt Nam và các quốc gia lân cận quan tâm đến thực phẩm Hàn Quốc.

Chương trình dành cho B2C tại Công viên 23-9 trong 2 ngày 10, 11-9-2016, dành cho người tiêu dùng trực tiếp trải nghiệm ẩm thực, văn hóa Hàn Quốc. Với 7 công ty xuất khẩu, 8 đơn vị Việt Nam nhập khẩu và phân phối thực phẩm Hàn Quốc, 2 nhà cung cấp dịch vụ ăn uống có mặt tại Việt Nam, các gian hàng quảng bá ẩm thực Hàn Quốc dưới nhiều góc độ, các lớp học trực tiếp với nhiều chương trình dạy nấu ăn phong phú.

Không chỉ giới thiệu về ẩm thực, chương trình còn mang đến nhiều tiết mục, sự kiện nhằm quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Với sự tham gia của nhóm nhạc truyền thống kết hợp hiện đại Hàn Quốc (Fusion), các ca sĩ và DJ Việt Nam kết hợp cùng cuộc thi nhảy Kpop Dance Cover… Bên cạnh các hoạt động sôi nổi của Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc còn có chương trình từ thiện quyên góp đổi quà tặng tại khu vực chương trình làm bánh Trung thu Hàn Quốc…

Được bắt đầu từ tháng 6-2015 tại Tây An, Trung Quốc, Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc (đóng vai trò là chiến dịch tiếp thị hiệu quả trong việc kích cầu văn hóa – ẩm thực – kinh tế Hàn Quốc) sẽ trải dài hành trình xuyên suốt qua các quốc gia trên thế giới như Thành Đô, Trung Quốc – Kuala Lumpur, Malaysia (tháng 8), Hồ Chí Minh, Việt Nam – Vũ Hán, Trung Quốc (tháng 9), và dự kiến là Jakarta, Indonesia – Bangkok, Thái Lan (tháng 10), Dubai (tháng 11).

Đông Lan – Hồng Phúc
Tuần Báo Văn Nghệ TP.HCM số 417

Ý Kiến bạn đọc