Trong nước

Lễ đón đoàn khách quốc tế và nội địa đầu tiên đến TP. Hồ Chí Minh năm 2019

Sáng ngày 1/1/2019, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines, Công ty Cổ phần Hàng không VietJet – Vietjet Air, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ đón đoàn khách quốc tế và nội địa đầu tiên đến TP. Hồ Chí Minh năm 2019.

So-532--Le-don-doan-khach-quoc-te-va-noi-dia-dau-tien-den-TPHCM-nam-2019

Những vị khách quốc tế đầu tiên đến TP. Hồ Chí Minh trên chuyến bay quốc tế VN30 từ Frankfurt, Đức vào lúc 7 giờ 35 phút ngày 1/1/2019 và đoàn khách nội địa đầu tiên đến TP. Hồ Chí Minh dự kiến vào lúc 8 giờ 15 phút, xuất phát từ Đà Nẵng trên chuyến bay VJ633 đã rất bất ngờ khi tiếp cận lễ đón khách đầu năm của TP. Hồ Chí Minh. Trong không khí tươi vui, rộn ràng của thời khắc năm mới 2019 và sự tiếp đón nhiệt tình, nồng hậu của Ban tổ chức, các vị khách này đã được mời thưởng thức những tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân tộc Việt Nam, nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn trong đó có các tour trải nghiệm các dịch vụ du lịch tại TP. Hồ Chí Minh. Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines đã tặng mỗi vị khách quốc tế đầu tiên 1 vé máy bay miễn cước hạng phổ thông; Công ty Cổ phần Hàng không VietJet – Vietjet Air tặng mỗi vị khách nội địa đầu tiên 1 vé máy bay miễn cước hạng phổ thông; Công ty Du lịch Tugo tặng tour du lịch cho 12 vị khách đầu tiên tham quan những điểm đến đặc sắc của TP. Hồ Chí Minh trong chương trình kích cầu du lịch chào mừng kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định – Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết:

- Lễ đón đoàn khách quốc tế và nội địa đầu tiên đến TP. Hồ Chí Minh năm 2019 là hoạt động thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của TP. Hồ Chí Minh chào đón khách du lịch đến với thành phố. Đồng thời, đây cũng là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các hoạt động của ngành Du lịch thành phố nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với TP. Hồ Chí Minh năm 2019. Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã triển khai tổ chức nhiều sản phẩm du lịch mang tính đặc thù kết hợp với việc đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến du lịch thành phố thông qua nhiều sự kiện du lịch nổi bật như: Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC), Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank, Liên hoan Lân – Sư – Rồng TP. Hồ Chí Minh… Đồng thời, Sở Du lịch cũng triển khai các chương trình xúc tiến du lịch nước ngoài và ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch với các thị trường quốc tế và nội địa có tiềm năng về khách du lịch; triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch với giá ưu đãi, đặc biệt là các tour kích cầu du lịch chào mừng kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định – Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành, các điểm đến, dịch vụ mua sắm, ăn uống và vận chuyển du lịch. Song song đó, Sở Du lịch cũng luôn quan tâm đến việc cải tiến chất lượng dịch vụ ngành du lịch nhằm thu hút số lượng lớn khách du lịch đến với thành phố cũng như tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của khách du lịch tại thành phố.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch chia sẻ:

- Với thông điệp xây dựng TP. Hồ Chí Minh là điểm đến du lịch “Hấp dẫn – Thân thiện – An toàn”, trong năm 2019, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu sẽ đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa đến thành phố phấn đấu đạt 32,77 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch phấn đấu đạt 150 nghìn tỷ đồng… Sở Du lịch sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các ngành chức năng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đầu tư vào lĩnh vực phát triển du lịch của cả nước nói chung và ngành du lịch của TP. Hồ Chí Minh nói riêng; tập trung hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Chiến lược phát triển du lịch thành phố đến năm 2030; tiếp tục tập trung xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng và sản phẩm du lịch chủ lực của thành phố; quan tâm nâng chất các sự kiện du lịch thật sự trở thành sản phẩm quảng bá và thu hút du khách đến thành phố, góp phần tăng độ dài lưu trú, chi tiêu bình quân và tỷ lệ quay lại của khách du lịch…

Dương Đông – Thu Hiền
Tuần Báo Văn Nghệ TP.HCM số 532

Ý Kiến bạn đọc