Trong nước

Hội chợ thương mại Việt – Nhật Kizuna 2019 tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên

 

Hội chợ thương mại Việt – Nhật Kizuna 2019 diễn ra từ ngày 29/11/2019 đến 1/12/2019 tại NVH Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

Ông Shirai Yoji – Chủ tịch nhóm các doanh nghiệp Việt – Nhật Kizuna-JVC, Giám đốc Công ty SR Planning phát biểu:

- Hội chợ thương mại Việt – Nhật Kizuna 2019 chính là cơ hội tốt để thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam và Nhật Bản, cầu nối mới cho các doanh nghiệp và là cơ hội nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp của hai quốc gia. Ở Hội chợ này chỉ trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp hai nước mà không bán cùng những hoạt động văn hóa đặc sắc khác và nhiều gian hàng ẩm thực, mua sắm.

So-574--Hoi-cho-thuong-mai-Viet-Nhat-kizuna-2019-to-chuc-tai-Nha-van-hoa-Thanh-nien---Anh-1
Tiết mục múa Yosakoi.

Ông Phạm Nguyên Khôi, đại diện điều hành Nhóm các doanh nghiệp Việt – Nhật Kizuna-JVC cho biết:

- Trong lần đầu tiên tổ chức này, Hội chợ thương mại Việt – Nhật Kizuna 2019 có quy mô lên đến 2.000 m2 với trên 100 gian hàng chuyên trưng bày dành cho các doanh nghiệp. Hội chợ hướng đến mục đích phát triển giao lưu thương mại Việt – Nhật trên nền tảng sự hợp tác cùng có lợi và đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu, phát triển kinh tế song hành cùng giao lưu văn hóa. Những ngành hàng trưng bày tại hội chợ rất phong phú, sự đa dạng ngành hàng cũng chính là điều mà Hội chợ hướng đến. Với tiêu chí giao lưu thương mại, mở rộng mối quan hệ hợp tác cho các doanh nhân, Hội chợ tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả các đơn vị thuộc nhiều ngành hàng đăng ký giới thiệu sản phẩm để mang đến cái nhìn rõ ràng hơn về sự phát triển phong phú của thương mại Việt – Nhật cho quan khách, doanh nghiệp.

Xuyên suốt 3 ngày 2 đêm hoạt động, Việt – Nhật Kizuna 2019 có các chương trình sôi nổi dễ gây dấu ấn cho người tham dự, như: Tổ chức các buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nhân, các chương trình quảng bá thương hiệu và sản phẩm của các doanh nghiệp Việt – Nhật trong nhóm Kizuna-JVC, Kizuna Tonight; chương trình nghệ thuật, ca nhạc giới thiệu văn hóa của hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản…

Song song đó, tại Hội chợ thương mại Việt – Nhật Kizuna 2019 còn có những hoạt động bên lề hấp dẫn, gồm: Ngày hội văn hóa thú vị cho quan khách tham gia với những chương trình giao lưu văn hóa Việt – Nhật đặc sắc. Những tiết mục nghệ thuật hấp dẫn từ các nghệ sĩ Nhật Bản, không gian được thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật với những nét đặc trưng,

Ngoài ra, Nhóm các doanh nghiệp Việt – Nhật Kizuna-JVC cũng kết hợp với NVH Thanh niên tổ chức “Street Food Weekend”. Đây là gian hàng ẩm thực, mua sắm với sự tham gia của rất nhiều nhãn hàng nhằm mang đến không gian thư giãn tối đa cho khách tham quan…

Với những hoạt động sôi nổi, các chuyên gia kinh tế nhận định Hội chợ thu hút được hơn 10.000 lượt khách là chuyện tất yếu. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng, nâng tầm thương hiệu, quảng bá sản phẩm, giao lưu hợp tác trong giai đoạn diễn ra Hội chợ.

Sau Hội chợ, các doanh nghiệp đã đăng ký sẽ được định hướng phát triển khi cùng gia nhập Nhóm các doanh nghiệp Việt – Nhật Kizuna-JVC để tạo nên một mạng lưới doanh nghiệp vững mạnh chặt chẽ và cùng hỗ trợ giao thương hai nước.

Chương trình biểu diễn ca nhạc nghệ thuật đặc sắc Việt – Nhật do các ca sĩ, nghệ sĩ của hai nước trình bày, diễn ra hàng đêm trong khuôn viên Lễ hội, gồm các tiết mục nghệ thuật, ca nhạc cùng với một không gian được thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật Bản.

Đông Lan – Hồng Nguyễn
Tuần Báo Văn Nghệ TP.HCM số 574

Ý Kiến bạn đọc