Trong nước

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2022

(ITE HCMC 2022)

 

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên chính thức trở thành Đại sứ truyền thông của Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2022.

Với nhận thức “Hội chợ Du lịch Quốc tế Hồ Chí Minh 2022 chính là sự khởi đầu cho du lịch TP. Hồ Chí Minh và Việt Nam trở lại mạnh mẽ hơn, hoành tráng hơn sau thời điểm dịch bệnh”, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã hy vọng rằng, bạn bè quốc tế sẽ thấy được hình ảnh một Việt Nam vô cùng đáng yêu và du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ mạnh mẽ, hoành tráng hơn, tiếp đón thêm nhiều bạn bè quốc tế.

Sau 2 năm đại dịch, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 16 – 2022 (ITE HCMC 2022) chính thức quay trở lại với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) trong 3 ngày, từ 8/9/2022 đến 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Q.7, TP. Hồ Chí Minh.

tapchi38--Hoi-cho-Du-lich-Quoc-te-TPHCM-2022---Anh-1
Thùy Tiên là Đại sứ quảng bá du lịch TP.HCM.

Trong 3 ngày diễn ra Hội chợ, khách tham quan và các đơn vị tham dự được tham gia rất nhiều hoạt động sôi nổi như: Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền; Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng… với thời gian được quy định như sau: từ 9 giờ – 16 giờ, ngày 8 – 9/9/2022: Dành riêng cho khách thương mại; 16 giờ – 19 giờ, ngày 8 – 9/9/2022: Dành cho khách thương mại và công chúng; 9 giờ – 19 giờ, ngày 10/9/2022: Dành cho khách công chúng với tên gọi “Ngày hội Tiêu dùng Du lịch”, với hàng loạt những gói du lịch hấp dẫn, vé máy bay khuyến mãi, các chương trình biểu diễn nghệ thuật và các minigame hấp dẫn dành cho khách tham quan.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Ban tổ chức giới thiệu website chính thức của ITE HCMC 2022 giúp cho khách tham quan truy cập nhanh chóng và dễ dàng để cập nhật những thông tin mới nhất về hội chợ như các hội nghị, hội thảo, sự kiện bên lề, sơ đồ mặt bằng tổng thể cũng như danh sách các đơn vị triển lãm, các chương trình khuyến mãi của các đơn vị triển lãm…

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM phát biểu:

- Với 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế. Đặc biệt, với sự góp mặt của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch của 41 tỉnh thành trên cả nước, chúng ta cùng kỳ vọng, Hội chợ ITE HCMC 2022 là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các người mua quốc tế cũng như khách quốc tế. Hội chợ ITE HCMC 2022 quy tụ hơn 1.500 đại biểu là các cơ quan quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu/điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế. Đây là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong trong thời gian tới. Từ đăng ký của hơn 500 doanh nghiệp du lịch quốc tế, Ban tổ chức đã sàng lọc và lựa chọn để mời trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, cụ thể là Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait – các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Qua đó, Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Trong bối cảnh Việt Nam đang nằm trong nhóm các điểm đến du lịch có tăng trưởng cao trên thế giới, thu hút gần 1 triệu du khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2022 trở thành một điểm sáng về xúc tiến, thúc đẩy du lịch inbound, khẳng định uy tín của một sự kiện du lịch quốc tế thường niên hàng đầu khu vực hạ nguồn sông Mekong.

DƯƠNG ĐÔNG – TRỊNH THỊ SƠN
Tạp Chí Văn Nghệ TP.HCM số 38

Ý Kiến bạn đọc