Trong nước

Á hậu Dương Trương Thiên Lý là đại sứ truyền thông cho Du lịch TP. Hồ Chí Minh

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa công bố chọn Á hậu Dương Trương Thiên Lý làm Đại sứ truyền thông cho Du lịch TP. Hồ Chí Minh.

Dương Trương Thiên Lý sinh ngày 10-6-1989 tại Đồng Tháp, là Á hậu thứ hai trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 (và được nhận luôn giải phụ Hoa hậu ảnh). Thiên Lý được chọn làm đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2008 tại Johannesburg – Nam Phi.

Hoa-hau-Duong-Truong-Thien-Ly
Á hậu Dương Trương Thiên Lý

Bố của Thiên Lý là giảng viên tại Đại học Khoa học Tự nhiên, mẹ là bác sĩ khoa mắt, anh trai và chị gái đã tốt nghiệp ngành y và kiến trúc tại Mỹ. Từ tiểu học Thiên Lý đã học trường song ngữ Việt – Pháp nên khả năng tiếng Pháp khá tốt.

Sau khi học hết năm lớp 11, Thiên Lý được gia đình cho sang Mỹ du học và là người Việt duy nhất sống nội trú trong trường Trung học Athenian, Bắc California. Thiên Lý đã chọn ngành Truyền thông tại Đại học Saint Mary, Mỹ.

Sau khi được công bố làm Đại sứ truyền thông cho Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Á hậu Dương Trương Thiên Lý đã phát biểu:

- Là một công dân của thành phố Hồ Chí Minh, tôi rất vinh dự khi được chọn là đại sứ cho chương trình để cùng với lãnh đạo thành phố và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch có thể quảng bá và xúc tiến cho ngành du lịch phát triển để nâng cao hình ảnh vị thế điểm đến của TP. Hồ Chí Minh.

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng vừa cho ra mắt cẩm nang Ho Chi Minh city Hotels & Restaurants 2016 do chính đơn vị này thực hiện và Á hậu Dương Trương Thiên Lý trong vai trò là đại sứ truyền thông cho ấn phẩm này cũng như các chuỗi hoạt động về du lịch tại TP. Hồ Chí Minh do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh quản lý.

Nói về ấn phẩm Ho Chi Minh city Hotels & Restaurants 2016, đại diện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh giới thiệu: – Ấn phẩm Ho Chi Minh city Hotels & Restaurants 2016 thuộc dạng cẩm nang du lịch, gồm 144 trang, được cung cấp miễn phí cho du khách tại các nơi như: ga đến sân bay quốc tế, khách sạn từ 3 sao trở lên, nhà hàng, trung tâm thương mại và những nơi tổ chức sự kiện quốc tế.

Ấn phẩm giới thiệu thông tin về các cơ sở kinh doanh ăn uống, khách sạn, nhà hàng, mua sắm, spa… giúp du khách có thêm thông tin để chọn lựa dịch vụ khi đến tham quan TP. Hồ Chí Minh. Qua đó tăng cường công tác xúc tiến, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình ra bên ngoài, góp phần nâng cao hình ảnh thành phố đồng thời thể hiện rõ vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực du lịch trên địa bàn TP.HCM. Cuốn sách đánh dấu sự cố gắng, nỗ lực của ngành du lịch thành phố trong giai đoạn hội nhập và trong thời gian tới.

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết thêm: – Sẽ tiếp tục phát huy vai trò đầu ngành, đồng hành với các doanh nghiệp trong công tác quảng bá du lịch như triển khai các dự án smart tourism hoặc e-marketing tourism trong giai đoạn tới…

Tuấn Anh
Tuần Báo Văn Nghệ TP.HCM số 419

Ý Kiến bạn đọc