Trong nước

300 gian hàng tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 14 – năm 2018 (Ite hcmc 2018)

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2018) lần thứ 14 năm 2018 đã khai mạc vào lúc 8 giờ 45, ngày 6-9-2018 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC, số 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM) với chủ đề “Cửa ngõ đến với du lịch châu Á”. Đây là một hoạt động quan trọng của TP. Hồ Chí Minh diễn ra định kỳ hàng năm.

So-515--300-gian-hang-tham-gia-Hoi-cho-Du-lich-Quoc-te-TPHCM-lan-thu-14-2018---Anh-1
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu.

Trong phần phát biểu khai mạc, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh nhận định:

- Qua 13 lần tổ chức, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh đã trở thành sự kiện du lịch hàng đầu Việt Nam và trong khu vực. Đây còn là diễn đàn giao thương, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trong khu vực Mê Kông và các quốc gia, thành phố du lịch trong và ngoài khu vực châu Á Thái Bình Dương. Chúng ta cùng hy vọng, trong 3 ngày hoạt động (từ 6-9-2018 đến 8-9-2018), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh sẽ góp phần thúc đẩy, gắn kết hơn nữa sự hợp tác giữa các đơn vị lữ hành trong nước và quốc tế, kết nối chặt chẽ về quản lý du lịch giữa các nước nội vùng, cùng nhau phát triển du lịch bền vững.

Năm nay (2018), Hội chợ thu hút được 300 gian hàng của các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, các tập đoàn lớn của trên 30 tỉnh thành ở Việt Nam, và đại diện du lịch từ các quốc gia như: Brunei, Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Hàn Quốc, Nga, Singapore, Hà Lan, Thái Lan, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất…

So-515--300-gian-hang-tham-gia-Hoi-cho-Du-lich-Quoc-te-TPHCM-lan-thu-14-2018---Anh-2

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết:

- Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 14 năm 2018 tập trung mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế, cụ thể tại 4 khu vực trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, đặc biệt là khu vực Đông Bắc Á. Hội chợ là cơ hội hợp tác để các doanh nghiệp từ trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ giới thiệu và quảng bá, tiếp cận thị trường, là diễn đàn thương mại lý tưởng để các doanh nghiệp phát triển thị trường khách inbound và outbound. Trong khuôn khổ Hội chợ có rất nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội chợ du lịch quốc tế, Chương trình người mua và báo chí, Lễ khai mạc; Hội thảo “Giới thiệu những điểm du lịch nóng bỏng tại Việt Nam”; Hội thảo giới thiệu các thị trường du lịch trọng điểm, Giải thưởng Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 14 năm 2018; Hội nghị thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam – Trung Quốc; Hội thảo thị trường du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (TQ), Úc, Tây Âu; Hội thảo nâng cao công tác xúc tiến du lịch.

So-515--300-gian-hang-tham-gia-Hoi-cho-Du-lich-Quoc-te-TPHCM-lan-thu-14-2018---Anh-3

Riêng ngày 8-9-2018, Ban tổ chức xây dựng chương trình dành cho ngườia tiêu dùng du lịch (Travel Fun Fair Day). Theo đó, các doanh nghiệp lữ hành giới thiệu đến du khách nhiều tour tuyến du lịch hấp dẫn như: bốc thăm trúng thưởng, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá; chương trình giao lưu văn nghệ, khuyến mãi của các hãng hàng không…

Trước đó, vào lúc 20 giờ ngày 5-9-2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Việt Nam Night” với chủ đề “Tinh hoa Ẩm thực Việt”. Đây là một hoạt động chính nằm trong chương trình 3 ngày diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 14 năm 2018 (ITE – HCMC 2018).

Tham dự có đại diện lãnh đạo ngành du lịch các nước Campuchia, Lào, Nhật Bản; các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Quốc tế. Trong phần phát biểu, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện công bố số liệu về hoạt động của ngành Du lịch Việt Nam như sau:

- Tám tháng đầu năm 2018 đã có hơn 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2017. Ngày 3-9-2018, tại Hồng Kông (Trung Quốc), Việt Nam vinh dự được tổ chức World Travel Awards đánh giá, trao giải là điểm đến hàng đầu của châu Á và châu Úc năm 2018.

So-515--300-gian-hang-tham-gia-Hoi-cho-Du-lich-Quoc-te-TPHCM-lan-thu-14-2018---Anh-4

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh phát biểu:

- Qua 320 năm hình thành, phát triển, với những thế mạnh về kinh tế, khoa học công nghệ, cơ sở hạ tầng, dịch vụ và sự pha trộn hài hòa giữa những nét cổ kính và hiện đại, TP. Hồ Chí Minh luôn không ngừng hoàn thiện mình để tạo dấu ấn riêng, thu hút thêm nhiều bạn bè thế giới đến tham quan, trải nghiệm sự năng động, tìm hiểu những đặc trưng riêng của thành phố mà nhờ đó, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á năm 2018. Chúng ta rất vui khi trang du lịch uy tín Lonely Planet đã bình chọn TP. Hồ Chí Minh vào Top 3 trong danh sách Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất đã trở thành một thương hiệu không chỉ của Việt Nam mà còn của 5 nước tiểu vùng sông Mê Kông, góp phần thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài vào sự phát triển, đoàn kết, thịnh vượng của khu vực và thế giới.

Để thu hút sự chú ý của khách tham quan, các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các công ty du lịch lữ hành đã chuẩn bị hàng ngàn phần quà và khuyến mại hấp dẫn.

Nguyễn Dương – Lã Quốc
Tuần Báo Văn Nghệ TP.HCM số 515

Ý Kiến bạn đọc